Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

6 CV mẫu bạn không thể bỏ qua

Trung bình mỗi tháng có khoảng 5.400 lượt tìm kiếm từ khóa “cv mẫu”, 4.400 lượt tìm kiếm từ khóa “mẫu cv”, 800 lượt tìm kiếm từ khóa “mẫu hồ sơ xin việc”,… trên công cụ tìm kiếm Google! Tại sao CV mẫu lại được quan tâm đến như vậy?
A. ĐƠN XIN VIỆC MẪU LÀ GÌ? TẠI SAO BẠN NÊN QUAN TÂM ĐẾN ĐƠN XIN VIỆC MẪU?
CV mau
Những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, chắc hẳn bạn đã quá quen với những bài văn mẫu, bài giải mẫu,… giúp bạn hiểu và nắm bắt được cách làm một bài văn hay giải một bài toán. Đơn xin việc mẫu cũng như vậy, đó là một “tài liệu tham khảo” vô cùng hữu ích cho bạn khi viết CV. Các mẫu CV sẽ vạch sẵn ra cho bạn xem trong một CV nên có những phần nào, phần nào. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về cách viết CV thì đây sẽ là cách nhanh nhất để bạn tìm hiểu và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng về CV. Tuy nhiên, không có một mẫu đơn xin việc chung nào dành cho tất cả mọi người, vì thành tích học tập, kinh nghiệm nghề nghiệp của chúng ta không ai giống ai cả.
Để giải quyết vấn đề “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” này, câu lạc bộ Nguồn nhân lực đã tổng hợp và phân loại ra những mẫu đơn xin việc dành riêng cho một số trường hợp cụ thể của ứng viên. Hãy tìm xem đâu là mẫu CV phù hợp nhất với bạn ngay lúc này nhé!

B. NHỮNG CV MẪU (MẪU ĐƠN XIN VIỆC) BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

1. CV mẫu dành cho người thất nghiệp
Nếu bạn vẫn chưa tìm được một công việc ưng ý cho bản thân mình thì cũng đừng thất vọng hay chán nản. Hãy thử tìm cách để có một CV hoàn hảo hơn, bởi vì nhà tuyển dụng (NTD) sẽ không đánh trượt bạn chỉ vì bạn đang thất nghiệp. Quan trọng là bạn biết cách thể hiện bản thân mình sao cho NTD thấy được khả năng và giá trị của bạn. Trong trường hợp bạn có không ít những “khoảng trống nghề nghiệp”, bạn nên chủ động và thẳng thắn trình bày một cách trung thực bạn đã làm gì trong những khoảng thời gian không có việc làm. Hãy sử dụng CV mẫu (mẫu đơn xin việc) này nếu:
  • Bạn đang thất nghiệp.
  • Bạn chưa tìm thấy việc làm phù hợp trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Bạn bị mất việc làm và vẫn chưa tìm được việc làm thay thế.
  • Bạn đã thất nghiệp trong một khoảng thời gian dài.
  • Bạn nghỉ việc đã một thời gian và muốn quay trở lại làm việc.
DOWLOAD TẠI ĐÂY

Bạn đang thất nghiệp? CV mẫu nào phù hợp với bạn nhất lúc này?
2. CV mẫu dành cho sinh viên mới tốt nghiệp
Bạn đã sẵn sàng cho một công việc trong tương lai? Bạn có tấm bằng tốt nghiệp trong tay vì thế hãy tìm kiếm và đăng kí vào một vị trí tuyển dụng mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, hãy để chúng tôi giúp bạn chứng minh thực lực của mình với NTD qua những bằng cấp mà bạn đã dày công đạt được nhé. Hãy sử dụng đơn xin việc mẫu này nếu:
  • Bạn vừa tốt nghiệp đại học, cao đẳng,…
  • Bạn đang chuẩn bị tốt nghiệp đại học, cao đẳng…
DOWLOAD TẠI ĐÂY

3.Mẫu đơn xin việc dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp
Bạn cảm thấy môi trường học tập, nghiên cứu… không phù hợp với mình? Bạn muốn tìm một công việc để có thể trang trải cho chi phí cuộc sống ngày một đắt đỏ? Nếu bạn quyết định thôi học để đi làm, thì việc có một CV phù hợp là rất quan trọng. Hãy sử dụng CV mẫu này nếu:
  • Bạn chuẩn bị tốt nghiệp THPT.
  • Bạn không muốn học đại học, cao đẳng,…
  • Bạn đã thôi học và đang tìm việc làm.
  • Bạn không có bằng đại học, cao đẳng, không có nhiều chứng chỉ, bằng cấp.
DOWLOAD TẠI ĐÂY

4. Mẫu đơn xin việc dành cho người muốn chuyển ngành nghề
Hiện nay, hiện tượng làm trái ngành, nghề diễn ra khá phổ biến, vì thế việc bạn muốn thay đổi công việc, chuyển sang hoạt động ở một ngành nghề hay lĩnh vực khác là hết sức bình thường. Tuy nhiên, việc chuyển ngành nghề sẽ khiến bạn vấp phải không ít khó khắn, đặc biệt là làm cách nào để thuyết phục NTD rằng bạn phù hợp với một vai trò, vị trí hoàn toàn mới. Hãy sử dụng CV mẫunày nếu:
  • Bạn có dự định chuyển sang làm việc ở một lĩnh vực hoàn toàn khác so với công việc hiện tại.
  • Bạn muốn tìm kiếm một công việc không thuộc ngành nghề mà bạn đang theo học.
  • Bạn muốn tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng ở một vai trò mới.
DOWLOAD TẠI ĐÂY

5. Mẫu đơn xin việc dành cho người muốn nắm giữ chức vụ, vị trí cao hơn trong công việc
Bạn đã làm việc một thời gian dài mà vẫn “dậm chân tại chỗ”? Trong quá trình làm việc, chắc hẳn bạn đã tích lũy được không ít kinh nghiệm, kỹ năng và sẽ đến một lúc nào đó, bạn muốn nắm giữ một vị trí cao hơn, phù hợp với năng lực của bản thân. Điều này là hoàn toàn tự nhiên, nhưng làm cách nào để bạn chứng minh cho NTD biết rằng bạn đã sẵn sàng và đủ khả năng để đảm nhận những trách nhiệm, vai trò quan trọng hơn. Hãy sử dụng CV mẫu này nếu:
  • Bạn muốn được thăng chức.
  • Bạn muốn được tín nhiệm, tham gia các công việc có trọng trách lớn hơn.
  • Bạn muốn có thêm kinh nghiệm, kỹ năng ở một vị trí mới.
DOWLOAD TẠI ĐÂY

Mẫu đơn xin việc nào sẽ giúp bạn vươn tới những vị trí cao hơn?

6.Mẫu đơn xin việc dành cho người đã nghỉ việc một thời gian muốn trở lại làm việc
Vì một lí do nào đó mà bạn đã nghỉ việc một thời gian dài, và bây giờ bạn lại có động lực để làm việc, muốn tìm một công việc mới phù hợp cho bản thân. Hãy cho NTD biết xem bạn đã học hỏi, tích lũy được những gì trong thời gian không đi làm. Hãy sử dụng mẫu này nếu:
  • Bạn đã nghỉ làm một thời gian dài.
  • Bạn dự định đi làm trở lại sau khi đã giải quyết ổn thỏa các vấn đề cá nhân.
  • Bạn phải nghỉ làm để sinh con và không muốn tiếp tục làm công việc trước đây.
  • Bạn bị ốm một thời gian dài và buộc phải thôi việc trong quá trình điều trị
DOWLOAD TẠI ĐÂY
Trên đây chỉ là những mẫu CV dành cho những trường hợp phổ biến nhất mà chúng tôi sưu tầm, tổng hợp được. Bạn đã tìm được một mẫu CV phù hợp với hoàn cảnh của bạn rồi chứ? Bạn định sử dụng mẫu CV ấy như thế nào? Hãy để câu lạc bộ Nguồn nhân lực tiếp tục đồng hành với bạn nhé!

C. SỬ DỤNG MẪU ĐƠN XIN VIỆC NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?

Kể cả khi bạn đã có một CV mẫu cho riêng mình rồi, cũng không một ai dám chắc CV của bạn khi nộp cho NTD sẽ thoát khỏi “thảm cảnh” nằm trong sọt rác. Bước tiếp theo bạn phải làm để có một CV lọt vào mắt xanh của NTD đó là hãy sử dụng mẫu CV mà chúng tôi cung cấp cho bạn một cách linh hoạt và phù hợp. Hãy đọc kĩ mẫu đơn mà bạn đã chọn và quyết định xem phần nào nên “ra đi” hay “ở lại”. Hãy tìm hiểu về công ty tuyển dụng mà bạn đăng kĩ xem quy trình tuyển dụng của họ có những đặc thù riêng như thế nào. Khi “đọc vị” được NTD, công việc còn lại của bạn là hãy viết CV một cách cẩn thận và hứng thú với nó. Trình bày một cách khoa học, sạch đẹp và chắc chắn CV của bạn sẽ không “quay lưng lại” với bạn. Đừng cẩu thả hay viết CV một cách khiên cưỡng, sơ sài,… vì NTD có thể nhìn vào CV và đánh giá tính cách của bạn.
> CV mẫu cho mọi đối tượng
Tags: 6 CV mẫu bạn không thể bỏ qua 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét