Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Mẫu CV ấn tượng giúp bạn "nổi bần bật" trong mắt nhà tuyển dụng

Nhiều năm nay, CV thường được các ứng viên trình bày qua văn bản rồi gửi cho nhà tuyển dụng. Đó đã trở thành cách làm cổ điển cho các ứng viên khi đi xin việc. Bạn đã có cách khiến mình trở nên khác biệt? Hãy tham khảo những mẫu CV ấn tượng bên dưới đây.

1. Infographic

Nếu bạn muốn trình bày CV của mình đầy đủ chi tiết hay có thể trở thành một bản  CV mẫu ấn tượng thì infographic là một lựa chọn không hề tồi. Những công cụ như visual.ly, easel.ly….rất phổ biến để làm infographic có đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc và những kĩ năng mà bạn có.

2. Kể câu chuyện của bạn

Cách rất hay cho những ứng viên dùng cách viết CV online. Storify là một web app cho phép bạn lấy thông tin từ bất kì website nào và thêm vào “câu chuyện” của bạn, lưu câu chuyện đó lại, và bạn có thể chia sẻ câu chuyện ấy cho cả thế giới.

3. Làm một bài thuyết trình kiểu mới

Prezi sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn làm điều này. Không giống như Power Point, với Prezi bạn có thể sắp xếp mọi thứ trong bài thuyết trình trên một phông nền và sau đó zoom vào để có thể thấy được từng chi tiết. Hơn thế nữa, Prezi còn cho phép bạn làm video và ghi âm ngay trên cùng 1 phông nền đó, khiến bài giới thiệu của bạn như một trải nghiệm sống động với cả âm thanh, hình ảnh mà vân rất chi tiết.
4. Dùng timeline – một mẫu CV độc đáo.
Nếu bạn muốn trình bày về cả một quá trình từng bước, từng bước đã diễn ra như thế nào để bạn có được ngày hôm nay thì việc dùng timeline là một ý tưởng không tồi. Với phần mềm Tiki Toki, bạn có thể dùng hình ảnh, văn bản hay video để diễn tả cả một quá trình bạn đã trải qua, người xem, tất nhiên, cũng như đang bước đi cùng bạn, nhờ vào timeline đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét